กลอนของพี่สาว

 
เมื่อคืนเริ่มอ่านหนังสือสอบ….เพิ่งเริ่มจริงๆจาสอบแล้วยังไม่ยอมอ่านอีก
แหะๆ เพื่อนพากันกลับบ้านกันหมด ไอ้บ้าปอยก้อกลับสกล นังเอ๋ก้อกลับ
นักกวางไม่กลับแต่ก้อตัวติดกับนังติ๊ก( หงุดหงิด ) มันคิดว่าชีวิตมีกันแค่สองคนรึไงฟะ
ตกลงนี่เรายังเปนแก๊งค์กันรึเปล่า นังกอล์ฟก้อติดแฟน…โอ๊ย…ยยยยย………..หายไปไหนกันหมด
 
สงสัยเราจะต้องอยู่กับหมา2คน
แม่ก้อไม่อยู่
 
หิวโว๊ย
 
หรือจาไปหาเจ้แจ๋วดี ว่าจาชวนไปเดินเล่น ไม่รู้เจ้จาอ่านหนังสอสอบอยู่อะเป่า
ก้อมันเซ็งอะ…หาอารายใหม่ๆใส่ชีวิต
 เข้าเว็บของพี่ต้นน้ำ หากลอนมาใส่บ๊อค รักพี่ต้นน้ำจังเลยวุ๊ย
 
นิยายก้อยังไม่ส่ง…อู้จริงๆเลย
กะว่าสอบเสร็จจารีบปั่นรีบส่ง
ไม่อยากทำแบบเผาๆเลย
ต้องออกมาจากอารมณ์…เรื่องที่ดีที่สุดของเราเลยนะเนี่ย…เพื่อเงินๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
และ ความฝันที่ต้องเป็นจริงอยู่แล้ว555
 
.
.
.
 
 เรื่อง : ไม่เคยลืม คนที่เคยรัก …. เอามาจากพี่ต้นน้ำพี่สาวผู้อ่อนโยน

เคยได้ยินคนบอกว่า
เวลาจะเยียวยาความเจ็บได้
ซึ่งก็จริง เพราะเมื่อเวลาผ่านไป
ฉันก็หยุดร้องไห้ เพราะเรื่องเรา

วันนี้ จึงรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม
ชีวิตพร้อมเริ่ม ไม่จมกับสิ่งเก่า
จะมีก็เพียงบางครั้ง ที่มองฟ้าสีเทา
แล้วคิดถึงแบบเหงาๆ คิดถึงเธอ

"เวลา" เยียวยาความเจ็บได้
"เวลา" ทำให้ เข้มแข็งมากขึ้นเสมอ
แต่เวลา ไม่ใช่ยางลบที่จะลบชื่อเธอ
นานเท่าไร แม้ไม่เจอ…
ก็ไม่ลืมจริงๆ เธอ ว่าเราเคยรักกัน

วันเวลา
ไม่ได้ทำให้เราลืมอะไรๆ ไปได้อย่างสิ้นเชิงหรอกนะคะ
แต่เวลาจะช่วยเจือจางเรื่องบางเรื่อง ความรู้สึกบางความรู้สึก

เ ช่ น
จากที่เคยร้องไห้เพราะเรื่องนี้ เพราะคนคนนี้อย่างปวดร้าว
เมื่อวันเวลาผ่านไปเรื่อยๆ น้ำตาของเราก็จะค่อยๆ แห้ง
และจนวันหนึ่ง เราก็จะหยุดร้องไห้เพราะเรื่องเรื่องนี้ เพราะคนคนนี้

แต่ถามว่า การที่เราหยุดร้องไห้เพราะเขา
มันแปลว่าเราลืมทุกอย่างเกี่ยวกับเขาไปหมดแล้วใช่ไหม?
คำตอบก็คือ ไม่ใช่ ค่ะ

วันเวลา ช่วยเจือจาง
แต่ไม่ได้ช่วยให้เรา ลบลืม

หากไม่ว่าอย่างไรก็ตาม
การมีความทรงจำอยู่ในชีวิต เป็นเรื่องที่ดี
คนที่ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องใดๆ เลยต่างหาก
ที่จะทำให้อ้างว้างและเงียบเหงา


จดจำไว้อย่างไม่ปวดร้าว

^
^
ขอให้สิ่งนี้ เกิดขึ้นภายในชีวิตของทุกคนก็แล้วกันนะ

……………………………………….

เรื่อง : รักครั้งเก่า ที่ไม่ได้ปวดร้าวเหมือนเคย

ฉันเคยได้ยินมาว่า…
เวลาจะทำให้การจากลาไม่ปวดร้าว
เมื่อผ่านไปนานขึ้น เวลาจะเยียวยาเรื่องราว
บรรเทาหยดน้ำตาเก่าๆ แห้งหายไป

และทุกสิ่งก็เป็นจริงตามที่ได้ยินมา
วันเวลาทำให้ฉันหยุดร้องไห้
ไม่เสียใจอีกแล้ว ที่สูญเสียความรักครั้งนั้นไป
จากที่เคยคิดถึงเธอแล้วร้องไห้ วันนี้กลับไร้น้ำตา

ทุกเรื่องเกี่ยวกับเธอ กลายเป็นความทรงจำ
ที่มีความสำคัญมากล้ำ แต่ไม่โหยหา
เป็นความคิดถึง ที่ไม่ได้คิดอยากคุไฟเก่าคืนมา
แต่เป็นความคิดแบบว่า…
ขอบคุณที่เธอผ่านเข้ามา ให้ฉันรู้จักใช้เวลารักใคร
…………………………………

เรื่อง : ชื่อเธอจะถูกจดไว้ในหน้ากระดาษความทรงจำ

"ความรักหายไป แต่เราก็อยากให้ความรู้สึกดีๆ ยังคงมีอยู่"
พูดอย่างนี้ ก็ถูกต้องอีกเหมือนกันใช่ไหมคะ?

                   

แม้พรุ่งนี้เธอจะมีใคร
ที่เธอพร้อมจะให้หัวใจกับเขา
แต่ขอได้ไหม? อย่าลืมเรื่องของเรา
ขอได้หรือเปล่า? อย่าลืมชื่อฉันไป
เหมือนที่ฉันจะยังจำเธอ
แม้ว่าพรุ่งนี้จะเจอคนใหม่
แม้ว่าพรุ่งนี้ฉันจะรักเขาจนหมดใจ
แต่ชื่อเธอจะถูกจดไว้ในหน้ากระดาษทรงจำ

………………………………………………………………

ไม่มีใครต้องการถูกลืม"
พูดอย่างนี้ ถูกต้องไหมคะ?
"ไม่ว่าใครก็ต้องการถูกจำได้ทั้งนั้น"
พูดอย่างนี้ ก็ไม่ผิดใช่ไหมคะ?

กับคนบางคนที่เลิกราจากกันไปแล้วนั้น
แม้ว่าเขาจะคืนหัวใจให้เรามาแล้ว
แม้ว่าตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป…เขาจะมีสิทธิ์รักใครอีกก็ได้ ที่ไม่ใช่เรา
แต่เราก็ยังต้องการจะถูกเขาจดจำได้
อย่างไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิต

เกี่ยวกับ อภิญญา อัณณ์ศญาสกุล

Group B = มียีนส์ BO หรือ BB ฉันนี่แหละผู้หญิงเลือดกรุ๊บบี ราศีกันย์
ข้อความนี้ถูกเขียนใน ไม่มีหมวดหมู่ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

